In ấn phẩm văn phòng và 5 loại hình phải biết

Việc in ấn phẩm văn phòng ngày nay rất được chú trọng. Đây là cách hoàn thiện tổng thể bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Giúp truyền tải thông tin tới khách hàng một cách hiệu quả nhất.

1. Tại sao cần in ấn phẩm văn phòng

In ấn phẩm văn phòng là cách tốt nhất giúp cung cấp thông tin hữu ích tới khách hàng, người tiêu dùng. Ấn phẩm văn phòng cho biết về thông tin doanh nghiệp. Cũng như cách thức liên lạc, đặc tính của sản phẩm, dịch vụ, ngành hàng… của đơn vị cung cấp.

Ngoài ra, ấn phẩm văn phòng tạo ra sự tập trung theo dõi cao hơn hẳn so với ấn phẩm quảng cáo trên trang online. Người ta ước tính độ chênh lệch lên tới 20-40%.

Việc in ấn phẩm văn phòng tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Đồng thời việc làm này còn thể hiện sự chuyên nghiệp, theo kịp xu hướng thời đại. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho các cơ quan, doanh nghiệp.

Việc in ấn phẩm văn phòng được nhiều cơ quan, doanh nghiệp chú trọng.

2. In ấn phẩm văn phòng gồm loại gì?

2.1. In card visit

Card visit hay name card, danh thiếp là một tấm thiệp nhỏ vừa lòng bàn tay. In ấn các thông tin cơ bản về cá nhân sử dụng. Card visit sẽ thể hiện các thông tin như: Họ tên, số điện thoại, email, chức danh, cơ quan, địa chỉ… Một số loại card sẽ in thêm giờ đóng mở cửa, bản đồ chỉ đường, tên sản phẩm, loại hình dịch vụ, chi nhánh phân phối. Card visit được dùng để giao dịch và liên hệ trong kinh doanh.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu card visit đẹp của In VietKao tại đây.

2.2. In tiêu đề thư (letterhead)

Tiêu đề thư (letterhead) là phần thông tin ở phía trên đầu của một lá thư. Nó là một trong những công cụ quan trọng giúp nhận dạng thương hiệu, thiết lập danh tính công ty bạn.

Chúng thường được sử dụng cho các tài liệu chính thức. Ví dụ như thư từ chủ doanh nghiệp gửi tới nhân viên, đối tác, khách hàng, thư chúc mừng, quyết định tăng lương thưởng…. Việc sử dụng tiêu đề thư cho thấy rằng doanh nghiệp của bạn chuyên nghiệp từ những chi tiết nhỏ nhất.

2.3. In phong bì

In ấn phong bì cho công ty, doanh nghiệp cũng là khâu quan trọng nằm trong việc xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu. Phong bì là vật phẩm tiếp cận khách hàng, đối tác trực tiếp và quan trọng. Nó có thể gây ấn tượng mạnh nếu được thiết kế cẩn thận, tỉ mỉ.

Phong bì sẽ được thiết kế đồng bộ màu sắc, logo, biển hiệu với card visit, tiêu đề thư… Vì thế, bạn có thể an tâm rằng bộ nhận diện thương hiệu của công ty bạn đang khiến khách hàng bất ngờ.

2.4. In kẹp file (folder)

In ấn kẹp file là cách lưu giữ một tập tài liệu, thông tin hữu ích gửi tới đối tác, khách hàng. Nó đóng vai trò như một chiếc túi đựng. Hơn nữa còn gom những tài liệu đơn lẻ, rời rạc thành một tập gọn gàng.

Nhiều doanh nghiệp sử dụng kẹp file với mục đích quảng cáo thương hiệu, gửi thông điệp tới khách hàng, PR sản phẩm, dịch vụ một cách sinh động, trực tiếp và có sự sắp xếp hợp lý.

2.5. In hóa đơn

In hóa đơn là việc vô cùng quan trọng vì nó giúp kế toán thống kê doanh thu. Cũng như mức độ tiêu thụ sản phẩm của một doanh nghiệp, công ty. Đây đồng thời là bằng chứng mua hàng, giao nhận hàng. Và thanh toán đơn hàng giữa bên mua và bên bán. Chính vì thế, ngoài in danh thiếp, tiêu đề thư, kẹp file, phong bì thư thì hóa đơn là loại văn phòng phẩm được in ấn nhiều nhất.